Wednesday, August 27, 2014

แปล-สรุปบทความ

แปล-สรุปบทความเรื่อง ที่ 1.
Hani douaji makes smiles with trident gum packaging
Hani douaji ได้ออกแบบแพ็คเกจรอยยิ้มให้กับหมากฝรั่งไทรเด้นท์
เขียนโดย : designboom จาก: http://www.designboom.com/design/hani-douaji-trident-gum-packaging-concept-07-28-2014/
แปลสรุปความโดย นายไกรฤกษ์ สารากร รหัสนักศึกษา 5311310451 กลุ่มเรียน 201
Contact E-mail : krilerg.saragorn@gmail.com Publish Blog : http://artd3302-krilerg.blogspot.com/ รายงานวิชา ARTD3302 การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ วันที่ส่ง 18 พฤศจิกายน 2555





 hani douaji makes smiles with trident gum packaging
 hani douaji ได้ออกแบบแพ็คเกจรอยยิ้มให้กับหมากฝรั่งไทรเด้น และนี่คือภาพทั้งหมดของ hani douaji หมากฝรั่งไทรเด้นท์เอ็กซ์ตร้า เป็นหมากฝรั่งที่ปราศจากน้ำตาลซึ่งช่วยปกป้องฟันและเหงือก ในระหว่างมื้ออาหารและให้รอยยิ้มที่ขาวสดใส และเพื่อเน้นคุณสมบัติหลักของผลิตภัณฑ์นี้ ทาง douaji hani ได้สร้างแนวคิดเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์นี้ขึ้น โดยทำแพ็คเกจให้มีความขี้เล่นและตอบโจทของผลิตภัณฑ์มากที่สุด โดยออกแบบไว้ 6 แบบซึ่งจะมีทั้งหมด 3 รสชาติด้วยกันคือ cool mint, spearmint และpeppermint ในแต่ละแบบจะมีลักษณะของการบ่งบอกเอกลักษณ์ในเพศชายและหญิง อย่างเช่นจะมีการนำหนวดเข้ามาใส่ หรือมีการทาปากแดงฉ่ำ และภายในรอยยิ้มของรูปทรงก็จะมีหมากฝรั่งเรียงกันเหมือนเป็นฟันอยู่ภายใน และอาศัยแผ่นอลูมิเนียมด้านในเลียนแบบเหงือของคนเรา เรียกได้ว่ามีการนำทุกพื้นที่มาใช้ได้อย่างครบถ้วน และเมื่อหมากฝรั่งใกล้หมดมันก็จะทำให้เรารู้สึกว่าฟันเราหรอหมดปาก จนอยากจะซื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้ขึ้นใหม่ นับได้ว่าเป็นการออกแบบที่ใช้จิตวิทยาเข้ามามีส่วนร่วมมากเลยทีเดียว ที่มา:http://www.designboom.com/design/hani-douaji-trident-gum-packaging-concept-07-28-2014/ 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แปล-สรุปบทความเรื่อง ที่ 2.
Swish
อาหารกระป๋องตรา Swish
เขียนโดย : Derrick Lin จาก:http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/swish.html 
แปลสรุปความโดย นายไกรฤกษ์ สารากร รหัสนักศึกษา 5311310451 กลุ่มเรียน 201
Contact E-mail : krilerg.saragorn@gmail.com Publish Blog : http://artd3302-krilerg.blogspot.com/รายงานวิชา ARTD3302 การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ วันที่ส่ง 18 พฤศจิกายน 2555


Swish สีขาว, สีเหลืองและสีฟ้า เราให้นิยามเกี่ยวกับสีเหล่านี้ว่ามันมีความบริสุทธิ์ และเรียบง่ายโดยทางบริษัท empatía ได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้กับบริษัท Swish® เป็นบริษัทอาหารทะเลสวีเดนระดับพรีเมี่ยมที่มีผลิตภิณฑ์เกี่ยวกับปลาสด และอาหารทะเลจากน่านน้ำของสวีเดน และส่งจากมหาสมุทรไปที่จานของคุณเอง ทางบริษัท empatía จึงได้พัฒนากระบวนการการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเขา ซึ่งผลตอบรับก็ทำให้ทางลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยนาย Sten Björling ได้กล่าวว่า ”เรารู้สึกประทับใจกับการทำงานของบริษัท empatía พวกเขาสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่สมบูรณ์แบบและเป็นสัญลักษณ์ของวิสัยทัศน์ของเราและบ่งบอกถึงรูปแบบและความทันสมัย​ของ​เราอีกด้วย” ที่มา:http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/swish.html 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

แปล-สรุปบทความเรื่อง ที่ 3.
Diamond Grains Multi-grain Crisp
Diamond Grains ข้าวกรอบผสมกับธัญพืช
เขียนโดย : Derrick Lin จาก:http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/diamond-grains-multi-grain-crisp.html 
แปลสรุปความโดย นายไกรฤกษ์ สารากร รหัสนักศึกษา 5311310451 กลุ่มเรียน 201
Contact E-mail : krilerg.saragorn@gmail.com Publish Blog : http://artd3302-krilerg.blogspot.com/ รายงานวิชา ARTD3302 การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ วันที่ส่ง 18 พฤศจิกายน 2555




Diamond Grains Multi-grain Crisp Diamond Grains เป็นแบรนด์ที่มุ่งเน้นไปที่ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของผู้บริโภคโดยที่มีเมล็กธัญพืช 7 ชนิดถูกกดเป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมโดยใช้เทคนิคพิเศษ โดยจะผู้ดูแลเข้าควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดปรุงรสอย่างพิถีพิถัน และการรวมเข้าไปในข้าวกรอบเพื่อให้เหมาะแก่การบริโภค กระบวนการออกแบบทั้งหมดจึงต้องทำให้มั่นใจได้ว่าสารอาหารจะถูกเก็บไว้ทั้งหมด เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถได้รับผลประโยชน์ที่ดีที่สุดจากมันฝรั่งข้าว
ที่มา:http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/diamond-grains-multi-grain-crisp.html 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 ภาคผนวก(สำเนาต้นเรื่องที่แปล)

1. Hani douaji makes smiles with trident gum packaging
Hani douaji ได้ออกแบบแพ็คเกจรอยยิ้มให้กับหมากฝรั่งไทรเด้นท์
ที่มาข่าวสารจากคอลัมน์ : http://www.designboom.com/design/hani-douaji-trident-gum-packaging-concept-07-28-2014/
เนื้อหาข่าวสารต้นฉบับที่คัดลอกมา :Posted in:designboom • Written by:designboom
ที่มา:http://www.designboom.com/design/hani-douaji-trident-gum-packaging-concept-07-28-2014/

trident xtra care is a chewing sugar-free gum that helps protect teeth and gums in between meals and gives a whiter brighter smile. in order to visually enhance this main feature of the product, hani douaji has created a playful and interactive packaging concept. a range of six designs represents three flavors: cool mint, spearmint, and peppermint. each container has its own masculine and feminine identity featuring an illustration of a mouth with either a thick, dark mustache or luscious red lips. these shapes provide an opening that reveals the pieces as a set of smiling teeth. furthering the personification, the aluminum housing is colored in pink to mimic the gums of a person’s mouth. therefore, the clever use of negative space to an advantage changes the appearance of the creations over time while indicating when it’s time to purchase a new pack.

คำแปลโดยตรงที่ใช้เครื่องมือแปลของ Google translate
เรื่องที่ 1 Hani douaji makes smiles with trident gum packaging
ตรีศูลดูแล xtra เป็นหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลเคี้ยวที่ช่วยปกป้องฟันและเหงือกในระหว่างมื้ออาหารและให้รอยยิ้มที่ขาวสดใส เพื่อให้สายตาเพิ่มคุณสมบัติหลักของผลิตภัณฑ์นี้, douaji hani ได้สร้างแนวคิดบรรจุภัณฑ์ที่ขี้เล่นและการโต้ตอบ ช่วงหกการออกแบบแสดงให้เห็นถึงสามรสชาติเย็นมิ้นท์พืชชนิดหนึ่งและสะระแหน่ แต่ละภาชนะมีชายและหญิงเอกลักษณ์ของตัวเองที่มีภาพประกอบจากปากกับทั้งหนา​​, หนวดสีดำหรือริมฝีปากสีแดงฉ่ำ รูปทรงเหล่านี้ให้เปิดที่เผยให้เห็นชิ้นส่วนที่เป็นชุดของฟันยิ้ม นอกจากนี้ตัวตนที่อยู่อาศัยอลูมิเนียมเป็นสีในสีชมพูเพื่อเลียนแบบเหงือกจากปากของคนที่ จึงใช้ฉลาดของพื้นที่เชิงลบเพื่อประโยชน์ของการเปลี่ยนแปลงลักษณะของการสร้างสรรค์ที่เมื่อเวลาผ่านไปในขณะที่แสดงให้เห็นเมื่อมันถึงเวลาที่จะซื้อชุดใหม่

2. Swish
อาหารกระป๋องตรา Swish
ที่มาข่าวสารจากคอลัมน์ : http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/swish.html
เนื้อหาข่าวสารต้นฉบับที่คัดลอกมา :Posted in:packagingoftheworld • Written by:Derrick Lin ที่มา:http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/swish.html

White, yellow and blue. We gave this newly brand a whole graphic universe. Pure and simple. Professional and playful. Swish® is a Sweden seafood company that offers premium fresh fish and seafood from the waters of Sweden. From the ocean to your plate, Swish® demands perfection. In order to achieve this perfection, we develop a deeper process of branding, reveal­ing unex­pected oppor­tu­ni­ties for this newly company, and giving our client oppor­tu­ni­ties beyond the expected. "We are impressed by the work of empatía®. They created a brand identity that perfectly symbolizes our vision and conveys the stylish and modern image we seeked. We happily recommend they. It's great to work with this kind of people!".- Sten Björling. - See more
at: http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/swish.html#sthash.D6pZNSgl.dpuf 

คำแปลโดยตรงที่ใช้เครื่องมือแปลของ Google translate 
เรื่องที่ 2 Swish
สีขาว, สีเหลืองและสีฟ้า เราได้ให้แบรนด์ใหม่นี้จักรวาลกราฟิกทั้ง บริสุทธิ์และเรียบง่าย มืออาชีพและขี้เล่น Swish®เป็น บริษัท อาหารทะเลสวีเดนที่มีพรีเมี่ยมปลาสดและอาหารทะเลจากน่านน้ำของสวีเดน จากมหาสมุทรไปที่จานของคุณSwish®ต้องการความสมบูรณ์แบบ เพื่อที่จะบรรลุความสมบูรณ์แบบนี้เราพัฒนากระบวนการลึกของการสร้างแบรนด์เผยให้เห็นโอกาสที่ไม่คาดคิดสำหรับ บริษัท ใหม่และให้โอกาสลูกค้าของเราเกินกว่าที่คาดว่าจะ "เรารู้สึกประทับใจกับการทำงานของempatía®. พวกเขาสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่สมบูรณ์แบบเป็นสัญลักษณ์ของวิสัยทัศน์ของเราและบ่งบอกถึงภาพที่มีสไตล์และทันสมัย​​เรา seeked. เรามีความสุขที่พวกเขาแนะนำ. เป็นดีในการทำงานกับชนิดของคนนี้!" .- สเตน Björling

3. Diamond Grains Multi-grain Crisp
 Diamond Grains ข้าวกรอบผสมกับธัญพืช
ที่มาข่าวสารจากคอลัมน์ : http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/diamond-grains-multi-grain-crisp.html
เนื้อหาข่าวสารต้นฉบับที่คัดลอกมา :Posted in:packagingoftheworld • Written by:Derrick Lin ที่มา:http://www.packagingoftheworld.com/2014/08/diamond-grains-multi-grain-crisp.html

Diamond Grains is the brands focusing on health-conscious consumers. For the best health benefit of the consumers, 7 kinds of grains are pressed into square shape by special technique. With the unique technique, the Miniature team is assigned to be in charge of the whole production, from sourcing the best ingredients, seasoning meticulously, and combining them into the grain crisp that is easy to eat. All these process ensures that nutrients are entirely preserved, so that consumers could get best benefits from the grain crisps.

คำแปลโดยตรงที่ใช้เครื่องมือแปลของ Google translate
เรื่องที่ 3 Diamond Grains Multi-grain Crisp เพชรธัญพืชเป็นแบรนด์ที่มุ่งเน้นไปที่ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของผู้บริโภค 7 ชนิดของเมล็ดถูกกดเป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมโดยใช้เทคนิคพิเศษ ด้วยเทคนิคที่ไม่ซ้ำกันทีมงานขนาดเล็กได้รับมอบหมายให้อยู่ในความดูแลของการผลิตทั้งหมดจากการจัดหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดปรุงรสอย่างพิถีพิถันและการรวมพวกเขาเข้าไปในข้าวกรอบที่เป็นเรื่องง่ายที่จะกิน กระบวนการทั้งหมดนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าสารอาหารจะถูกเก็บไว้ทั้งหมดเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถได้รับผลประโยชน์ที่ดีที่สุดจากมันฝรั่งข้าว

No comments:

Post a Comment